Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Alibaba.com một nền tảng kết nối các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với nhau

Thành viên: Ms. Wendy Lu
Công ty: Sunlike (h.k) International Electronic Ltd
Quốc gia: Trung Quốc
Ngành nghề: Viễn thông
Sản phẩm: LAPTOP, MP3 / MP4 / MP5, USB DRIVER, Khung ảnh, điện thoại di động, điện thoại di động, usb flash lái xe, điện thoại di động


Tôi làm việc trong một công ty trong năm 2003 và có một cơ hội thường xuyên để biết nền tảng Thương mại điện tử Alibaba. Tại thời điểm đó, công ty chúng tôi sử dụng Global Sources. Do phí khá cao, và hiệu quả không phải là rất nổi bật, các ông chủ cho tôi tìm kiếm cho các nền tảng B2B khác. Khi so sánh tất cả các nền tảng B2B, tôi thấy Alibaba là rất thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau khi thực hiện đa phần đánh giá, công ty đã mua nền tảng B2B Alibaba, và giao cho tôi để quản lý nền tảng này.

Tôi từ chức từ công ty này vào năm 2004 và thành lập công ty của riêng mình. Công ty của tôi đã được chủ yếu là tham gia vào các sản phẩm kỹ thuật số. Do công ty chúng tôi chỉ mới bắt đầu làm kinh doanh và chỉ có rất ít doanh nghiệp. Vì vậy, tôi đã đi mua nền tảng Alibaba, nhưng tôi đã phải từ bỏ nó vì vấn đề kinh tế. Sau đó, tôi sử dụng một B2B thường trả Platform. Sau vài tháng, chúng tôi chỉ nhận được vài thắc mắc. Sau đó, tôi quyết định vay tiền từ người thân và bạn bè của tôi và mua nền tảng Alibaba. Sau khi sử dụng Ali Platform, các yêu cầu được tăng lên; Trong khi đó các đơn đặt hàng thành công đã được tăng lên, bao gồm cả mẫu và đơn đặt hàng số lượng nhỏ. Hai tháng sau đó, một khách hàng từ Tây Ban Nha đã liên lạc với chúng tôi. Khách hàng này đã mua mẫu từ chúng tôi trước. Tất cả các nhân viên của công ty chúng tôi là khá vui mừng khi họ nói với chúng tôi rằng họ sẽ tới thăm công ty của chúng tôi. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khách hàng này sẽ hợp tác với chúng tôi. Như chúng ta đã biết công ty này là một vấn đề lớn ở Tây Ban Nha. Những ngày tiếp theo, tất cả chúng ta đều bận với tìm kiếm sản phẩm phù hợp theo yêu cầu của khách hàng. Sau vài ngày, khách hàng đến công ty chúng tôi và họ rất hài lòng với các mẫu t. Do có sự chuẩn bị tốt, chúng tôi thực hiện tạm ứng, khách hàng cũng đã rất hài lòng với giá cả của chúng tôi. Họ đặt hàng cho chúng tôi một lúc, số lượng là 10K MP3.Through để thành công đầu tiên này, và họ trở thành khách hàng tốt nhất của chúng tôi. Khách hàng này cũng thường xuyên giới thiệu khách hàng nước khác cho chúng tôi. Bây giờ khách hàng của chúng tôi là trên toàn châu Âu.

Vào đầu thành lập công ty của chúng tôi, chúng tôi chỉ có hai đại diện bán hàng, và sản phẩm rất đơn giản. Đại diện bán hàng chỉ chịu trách nhiệm nhận đơn đặt hàng, và trợ lý bán hàng là trách nhiệm theo dõi đơn đặt hàng. Theo thị trường và yêu cầu của khách hàng, Công ty hoạt động bằng việc đa dạng hóa dần dần của các sản phẩm. Để cải thiện việc kinh doanh, chúng tôi sử dụng một số đại diện bán hàng người thành thạo trong kinh doanh thương mại nước ngoài. Trong khi đó, công ty cũng đã từ từ nhu cầu phát triển kinh doanh cứng nhắc, giới thiệu các phương pháp quản lý của đội ngũ thương mại tiên tiến nước ngoài và đào tạo đội ngũ của chúng ta. Chúng tôi đã nghiêm trọng cho tất cả mọi thứ cho dù đó là các cuộc họp thường xuyên vào buổi sáng hoặc các sản phẩm dự án mới. văn hóa của công ty chúng tôi là: danh tiếng tốt, chất lượng tốt, và tốt sản phẩm. Thông qua nỗ lực của chúng tôi, đội ngũ bán hàng của chúng tôi đã phát triển thành hơn mười người bây giờ.

Ở đây, tôi muốn chia sẻ với những kinh nghiệm của tôi trong đối phó với tất cả các yêu cầu và giao tiếp với khách hàng. Khi tôi nhận được một cuộc điều tra, lần đầu tiên, tôi sẽ kiểm tra lại nếu cuộc điều tra này là một cuộc điều tra chính thức, nếu có đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm và số lượng, cũng nhắm mục tiêu thị trường, và kiểm tra xem khách hàng có thông tin liên lạc chi tiết vv .. Nếu tất cả là rất hoàn thành, chúng tôi sẽ rất nghiêm trọng để trả lời. Nếu thông tin liên lạc của họ và hỏi các sản phẩm đơn giản, chúng ta sẽ nghĩ rằng cuộc điều tra này là đến từ khách hàng không chuyên nghiệp, và sau đó tôi sẽ đặt nó trong lần thứ hai. Trong giao tiếp với người mua, đầu tiên, tôi sẽ hiểu được nhu cầu của khách hàng, sau đó giới thiệu công ty của chúng tôi, sau khi nhận được sự tin tưởng của họ, tôi sẽ yêu cầu họ về tình hình công ty của họ, theo cách này, chúng ta có thể làm cho một sự hiểu biết tốt hơn về các khách hàng.

Công ty cổ phần EDX Group - Đại diện Alibaba tại việt nam
Trụ sở Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6-08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm
Trụ sở TP HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa - Phường 4 - Quận Tân Bình
Hotline: 0988 15 36 39 / 0976 461 203
Email :huynguyen@edxgroup.vn

website: alibaba.edx.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét