Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Xuất khẩu thanh long vietgap vào thị trường nhật bản

Hiện tại đã có đơn hàng đầu tiên hơn 3 tấn thanh long mang tính khảo sát được vận chuyển bằng đường biển đến Nhật Bản trong vòng 7 ngày. Khi mọi việc dễ dàng, trái thanh long sẽ có mặt trong các siêu thị của non sông Đông Á này.



Theo Cục trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), hiện diện tích thanh long cả nước đạt hơn 28.700 ha, trong đó diện tích thu hoạch là 23.820 ha, sản lượng ước 520.000 tấn/năm. Bình Thuận hiện đang là tỉnh dẫn đầu với diện tích trên 21.000 ha, tổng sản lượng khoảng 400.000 tấn, chiếm hơn 71% diện tích thanh long toàn quốc.

Về tình hình xuất khẩu, phần lớn thanh long tỉnh Bình Thuận được xuất khẩu qua Thị Trường Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Tuy nhiên, thị trường này không suy nghĩ tiêu chuẩn GAP nên nhiều nông dân không mấy mặn mà với trồng thanh long VietGAP.

Nguyên dân theo khá nhiều thương lái cho rằng, lợi ích của việc trồng thanh long tiêu chuẩn VietGAP vẫn chưa rõ ràng, giá bán ngang nhau. Trong khi đó, sản xuất theo quy trình VietGAP tốn nhiều công để âu yếm, bảo vệ lau chùi và vệ sinh, ghi chép nhật ký, tập huấn… Do vậy, nhiều hộ trồng thanh long được vận động tham gia VietGAP đa phần đều chỉ mang tính đối phó để được hạ bình điện chong đèn thanh long trái vụ …

dẫu thế, Cục Trồng trọt cho hay, thanh long Bình Thuận đã tiến thêm một bước quan trọng đó là xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. Nếu trước đây thanh long Bình Thuận chỉ mới xuất khẩu vào một trong bốn hòn đảo chính của nước này với sản lượng khoảng 800 tấn/năm thì nay với bản Hợp đồng vừa mới ký kết, mỗi năm sẽ có 3.000 tấn thanh long Bình Thuận xuất sang thị trường này.

Hiện tại đã có đơn hàng đầu tiên hơn 3 tấn mang tính khảo sát, đánh giá chất lượng. Các lô hàng được vận chuyển bằng đường biển đến Nhật Bản trong vòng 7 ngày. Khi mọi việc thuận lợi, những chuyến hàng tiếp theo sau sẽ lớn hơn không hề ít và trái thanh long có mặt trong các siêu thị của tổ quốc Đông Á này.

Về tiêu chuẩn, trái thanh long vào Nhật Bản phải được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP có trọng lượng từ 300 gram trở lên; đồng thời phải đạt tiêu chuẩn của nước sở tại về dư lượng hóa chất. Toàn bộ lô hàng được xử lý qua hơi nước nóng (gia nhiệt) để loại bỏ ruồi đục quả và tăng chất lượng sản phẩm. Tất cả quá trình xử lý được các chuyên gia của phía Nhật Bản và VN giám sát rất chặt chẽ.

Nước ta hiện đã xuất khẩu thanh long sang 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài một số Thị phần cổ truyền như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Hà Lan… thanh long đang từng bước xâm nhập vào một số thị trường mới là Ấn Độ, New Zealand, Úc, Chi Lê tạo được sự đa dạng hóa trong cơ cấu thị trường xuất khẩu thanh long của nước ta.

Hiện nay để hỗ trợ DN xuất khẩu toàn cầu, đại lý ủy quyền chính thức của alibaba tại việt nam edx group kết hợp cùng hiệp hội xuất khẩu trái cây việt nam làm cầu nối quảng bá hình ảnh sản phẩm thương hiệu việt trên thị trường quốc tế thông qua Alibaba

Alibaba.com sàn giao dịch thương mại điện tử B2B hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu có quy mô lớn nhất toàn cầu với vai trò là cầu nối giao thương quốc tế đã kết nối hàng nghìn doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên toàn thế giới. Rất nhiều tấm gương thành công điển hình đã ký kết được nhiều hợp đồng xuất khẩu có giá trị lớn từ các quốc gia như Nhật Bản, EU, Mỹ, Australia, Canada…

Chẳng hạn như:

Công ty VietGro gian hàng trên alibaba: vietgro.trustpass.alibaba.com
Chuyên xuất khẩu các loại trái cây như thanh long, xoài, chôm chôm…doanh thu công ty đạt 80% từ Alibaba

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu rau quả 1: chuyên xuất khẩu sản phẩm rau quả chế biến đóng hộp và hàng nông sản, sản phẩm chính là Hạt tiêu, hồi, quế, các loại gia vị khác như gừng, tỏi,..Tham gia Alibaba, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của doanh nghiệp rất cao, trung bình mỗi tháng DN nhận được 30 – 40 hỏi hàng chất lượng mỗi tháng.

Tham gia Alibaba Doanh nghiệp được tiếp cận ngay trực tiếp với  các nhà nhập khẩu và được hưởng các lợi ích đặc biệt của nhà cung cấp như: Quảng bá tối đa; Tiếp cận tất cả người mua; Trưng bày sản phẩm đẹp; Nhà nhập khẩu tin tưởng bạn; Website công ty cao cấp; Quảng bá trực tiếp tại triển lãm; Tiếp cận nhà nhập khẩu lớn; Báo cáo phân tích hoạt động; Được đại lý uỷ quyền của Alibaba.com tại Việt Nam (EDX Group) trực tiếp đến doanh nghiệp hoặc hỗ trợ trực tuyến về các giải pháp kinh doanh hiệu quả.

Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ DN xuất khẩu trực tuyến liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau

Tập đoàn EDX - đại lý ủy quyền chính thức của alibaba tại việt nam

rụ sở Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6-08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm
Trụ sở TP HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa - Phường 4 - Quận Tân Bình
Hotline: 0988.153.639
Email: huynguyen@edxgroup.vn
website: Cơ hội xuất khẩu thanh long sang Ấn Độ : http://alibaba.edx.vn/xuat-khau-thanh-long/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét