Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Xuất khẩu may mặc hiệu quả với TMĐT

Tình hình xuất khẩu may mặc tại các thị trường lớn vẫn còn nhiều khó khăn, nhu cầu từ các thị trường chính như Mỹ, Nhật, EU chỉ tăng tương đối chậm và thậm chí có xu hướng giảm. Với những dự báo về kinh tế thế giới, dệt may Việt Nam hy vọng giữ được mức tăng trưởng ổn định




Với tình hình khó khăn như hiện tại, các doanh nghiệp Việt Nam cần củng cố lại hoạt động sản xuất, đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các nhà nhập khẩu truyền thống , duy trì các bạn hàng lâu năm như EU, Mỹ, Nhật Bản, Nga, v.v...

Bên cạnh đó, trong thời điểm hiện tại, khi nhu cầu tiêu dùng của các thị trường truyền thống như Mỹ, EU bị giảm sút, thay vì đợi các thị trường xuất khẩu truyền thống, các doanh nghiệp Việt Nam cũng nên tích cực tìm kiếm cơ hội gặp gỡ những đối tác mới, mở rộng thị trường xuất khẩu cho các mặt hàng dệt may của Việt Nam


Doanh nghiệp Việt Nam không chỉ ngày càng ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh mà các các công cụ của thương mại điện tử cũng đang thể hiện chi phối mạnh mẽ trong việc tiếp cận sản phẩm, giao dịch hàng hóa trên thị trường. Số liệu thống kê cụ thể là: Doanh nghiệp đặt hàng qua điện thoại (chiếm tỷ lệ 91%), fax (82%), email (64%), website (10%); còn doanh nghiệp nhận hàng qua điện thoại (92%), fax (82%), email (66%), website (11%)… Bên cạnh đó, ngoài số DN đã xây dựng website công ty để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh DN đồng thời thực hiện tiếp thị sản phẩm, bán hàng qua mạng, Việt Nam hiện cũng đã có 35 sàn giao dịch thương mại điện tử được xác nhận trên toàn quốc, Số lần giao dịch thành công qua các sàn giao dịch này khoảng 1,5 triệu lượt, tổng giá trị giao dịch trên 4.000 tỷ đồng. Số sàn giao dịch thương mại điện tử không chính thức trên thực tế có thể còn nhiều hơn.

Với xu hướng thương mại điện tử thế giới, xu hướng mua hàng hiện nay, đặc biệt là ở lĩnh vực công nghiệp chế tạo và may mặc; các chuyên gia đồng thời cung cấp cho doanh nghiệp những phương thức áp dụng thương mại điện tử hiệu quả vào hoạt động kinh doanh để tăng cường tiếp cận thị trường xuất khẩu, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa ra thị trường quốc tế… Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ, họ kỳ vọng ứng dụng cá giải pháp thương mại điện tử B2B sẽ giúp DN vừa tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế, vừa tiết giảm được chi phí và mang lại hiệu quả cao trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và khó khăn của nền kinh tế toàn cầu hiện nay.

Tập đoàn Alibaba và Alibaba việt nam EDX Group thường xuyên tổ chức chương trình đào tạo hỗ trợ DN xuất khẩu trực tuyến qua TMĐT, DN được đào tạo về kỹ năng tìm kiếm và phân loại khách hàng tiềm năng,  kỹ năng giao dịch xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử quốc tế, kỹ năng trả lời thư hỏi hàng, chốt đơn hàng nhập khẩu, kỹ năng xây dựng gian hàng TMĐT phục vụ xuất khẩu,…Giải pháp sử dụng dịch vụ Gold Supplier giúp đẩy mạnh xuất khẩu, Chia sẻ kinh nghiệm thành công từ các DN xuất khẩu trực tuyến

Doanh nghiệp có thể đăng ký đào tạo miễn phí tại địa chỉ sau:

 Công ty cổ phần EDX GroupTại Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6-08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm
Tại TP HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa – Phường 4 – Quận Tân Bình
Hotline: 0988.153.639
Email: huynd@edx.vn
Blog: http://alibabavietnam.jimdo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét